In Frames: A Sense of Purpose


หลัง ๆ มานี่อินเฟลมส์ถอยห่างจากความเป็นเมโลดิกเดธเมทัลไปเรื่อย ๆ อย่างงานล่าสุด อะเซนส์ออฟเพอโพส เหมือนกับจะไปจ่อคิวรับเอาดนตรีโพสต์กรันจ์เข้ามาใช้เยอะมาก รวมทั้งดูคาดเดาได้ง่ายขึ้น ไม่ค่อยมีอะไรสลับซับซ้อนอย่างงานในอดีต มองในแง่บวก (ซึ่งเป็นแง่ลบในตัว) คืออัลบั้มชุดนี้เอนเอียงเข้าหากระแสเมนสตรีมมากขึ้นน่าจะเข้าหาคนกลุ่มใหญ่มากขึ้นได้ เพียงแต่ว่าแฟนเพลงเก่าจะยอมรับการเปลี่ยนแปลงนี้หรือเปล่า? อย่างในอดีตนั้นวงเมทัลลิกเคยเปลี่ยนตัวเองในแบล็กอัลบั้มทำให้พวกเขาได้แฟนเพลงกลุ่มใหม่เพิ่มขึ้นมากมาย

สำหรับอินเฟลมส์ใช้เมทัลคอร์เข้ามาผสมในปริมาณมากพอสมควร พวกเขายังคงมุ่งมั่นค้นหาเส้นทางดนตรีใหม่ต่อไป แต่ก็ไม่เชิงใหม่เสียทั้งหมดเพียงแค่เปิดอัลบั้มด้วย “เดอะมิเรอรส์ทรูธ” ท่อนริฟฟ์ถอยกลับไปสู่แนวทางเฮฟวีเมทัลมากขึ้น คือออกมาในสไตล์ของวงไอออนเมดเดนหรือจูดาสพรีสต์ เพลงส่วนใหญ่เป็นเพลงมิดเทมโปบางทีก็ทำให้เกิดความรู้สึกว่าเกิดความซ้ำซากขึ้นในบางขณะ แต่ว่ามันก็เอาสไตล์ใหม่ร่วมสมัยมาใช้ได้น่าฟังเหมือนกันในบางเพลงเช่น “สลีปเปอร์อะเกน” ออกมาสไตล์เมทัลคอร์นิด ๆ เพลงส่วนใหญ่ยาวสามนาทีเศษแต่ก็มีเพลงที่ยาวถึง 8 นาทีอยู่ด้วยคือ “เดอะชูสเซนเพสสิมิสต์” ที่สร้างสรรค์ออกมาได้เยี่ยมทีเดียว การเรียบเรียงดนตรีและการวางท่อนริฟฟ์ได้จังหวะพอดีกับเมโลดีของเพลง

งานนี้แฟนเพลงเก่าคงผิดหวัง ทางวงคงเปิดทางใหม่กับรองรับแฟนเพลงใหม่ซึ่งน่าจะมีจำนวนมากพอสมควรทีเดียว

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.