สถานการณ์ภายในวงกันส์แอนด์โรเซสช่วงปีค.ศ. 1994 – 1999 มีแต่ความอึมครึม สับสน อัลบั้ม ไชนิสเดโมเครซี ที่ซุ่มทำมาตั้งแต่ปี 1994 กลายเป็นโครงการไม่มีวันสำเร็จ จนบริษัทเกฟเฟนเสนอเงิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐให้แอ็กเซิล โรสถ้าเขาส่งมาสเตอร์เทปให้บริษัทได้ภายในวันที่ 1 มีนาคม ค.ศ. 1999 หลังจากเงียบหายไปนาน พวกเขาปล่อย “โอ้ มายก็อด” ออกมาเพื่อใช้ในภาพยนตร์ เอนด์ออฟเดย์ส ปลายปี 1999 (แต่ไม่ได้ปล่อยซิงเกิ้ลออกมา) แล้วก็เงียบหายไปท่ามกลางความวิตกของแฟนเพลงว่ากันส์แอนด์โรเซสจะกลายเป็นวงอินดัสเทรียลเมทัล

ปลายปีค.ศ. 2000 ข่าวแพร่สะพัดว่าอัลบั้ม ไชนิสเดโมเครซี จะวางจำหน่ายเดือนมิถุนายน 2001 และกันส์แอนด์โรเซสจะเปิดแสดงครั้งแรกในรอบ 7 ปีที่เฮาส์ออฟบลูส์ ลาสเวกัส

เวลานั้นสมาชิกกันส์แอนด์โรเซสนอกจากแอ็กเซิล โรสแล้วก็มี บัคเก็ตเฮด โรบิน ฟลิงค์  พอล โทไบแอส ทอมมี สตินสัน ไบรอัน แมนเทีย ดิซซี รี้ด และคริส พิทแมน

การแสดงครั้งนั้นนอกจากเพลงที่แฟนเพลงรู้จักที่จากอัลบั้มก่อนหน้านั้น ยังมีเพลงใหม่ที่จะอยู่ในอัลบั้มอีกหลายเพลงเช่น “ไรแอด แอนด์ เบดูอินส์” “ไชนีสเดโมเครซี” “สตรีทออฟดรีมส์” “เดอะบลูส์” และเพลง “ซิลค์เวิร์มส์”

“ซิลค์เวิร์มส์” เป็นที่รู้จักไปทั่วด้วยแผ่นบูทเลค มีส่วนละม้ายกับเพลง “มายเวิร์ล” ที่ออกมาทางอินดัสเทรียล เขียนเพลงโดยดิซซี รี้ดกับคริส พิทแมน (เคยร่วมงานกับวงทูล)

โฆษณา

Published by Friday I am in Rock

Lover and Hater, A profound liar of all time.

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

%d bloggers like this: