Lies, Deceit &Treachery


ไลส์, ดีซีต แอนด์ เทรซเชอรี เป็นวงดนตรีที่น่าสนใจด้วยเป็นร่างทรงของวงบุลเลตบอยส์ยุคคลาสสิกอยู่กลาย ๆ เพราะมีสมาชิกยุคก่อตั้ง/คลาสสิกอยู่ถึง 3 คน นั่นคือ มิก สเวดา (Mick Sweda) มือกีตาร์ ลอนนี เวนเซนต์ (Lonnie Vencent) มือเบส และ จิมมี ดิอันดา (Jimmy D’Anda) มือกลอง

มิกกับจิมมี ลาออกจากวงบุลเล็ตบอยส์ตั้งแต่ปีค.ศ. 1993 ตอนนั้นมิกไปทำวง เบรนสเตมเบบีส์ (Brain Stem Babies) ร่วมกับเจสัน ฮุก (Jason Hook) และ เจเรมี สเปนเซอร์ (Jeremy Spencer) แต่วงดนตรีนี้ก็อยู่ไม่นาน เขายังมีโปรเจ็กต์อีกมากมายที่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่ จนกลับไปเป็นมือกีตาร์ให้กับคิงคอบรา (King Cobra) วงเก่าที่เขาเคยอยู่ก่อนจะเข้าร่วมวงบุลเล็ตบอยส์ ส่วนจิมมีไปเป็นมือปืนรับจ้างให้กับศิลปินมากมาย เช่น เจนี เลน (Jani Lane) และ ลินซ์ม็อบ (Lynch Mob)  รวมทั้งทำเพลงประกอบโฆษณาหรือว่ารายการโทรทัศน์ต่าง ๆ ออกทัวร์

สำหรับลอนนี เขาออกจากวงบุลเล็ตบอยส์ในช่วงปีค.ศ. 2000 มาเล่นกับศิลปินต่าง ๆ และกลับไปเล่นกับบุลเล็ตบอยส์ช่วงปีค.ศ. 2009 และอยู่ยาวจนออกอีกครั้งในปีค.ศ. 2014 ก่อนจะออกมาอีกรอบ และคราวนี้มีข่าวว่าเขาไปร่วมงานกับมิกและจิมมี ซึ่งก็เป็ฯความจริงเพราะปลายปีนั้นมีข่าวออกมาว่าทั้งสามคนร่วมกันตั้งวงใหม่ชื่อ ไลส์, ดีซีต แอนด์ เทรซเชอรี โดยมี เชน แทซาร์ต (Shane Tassart) นักร้องนำวง เบสต์ออฟเซเวน (Best of Seven) เป็นนักร้องนำ

“Devil” ซิงเกิลแรกของ Lies, Deceit & Treachery

ตอนแรกก็ทำท่าว่าจไปได้สวย แต่เมื่อวง ไลส์, ดีซีต แอนด์ เทรซเชอรี ได้รับข้อเสนอให้ไปเล่นในงานเดอะมอนสเตอร์ออฟร็อกครุสในเดือนกุมภาพันธ์ ค.ศ. 2018 กลับทำให้วงแตกเพราะตอนนั้นเชนมีปัญหาทางสุขภาพต้องเขาโรงพยาบาล “อย่างที่ทุกคนรู้ ผมมีเนื้องอกที่ต้องเอาออกในเดือนกุมภาพันธ์ แต่เดอะมอนสเตอร์ออฟร็อกครุสก็จะมีในเดือนกุมภาพันธ์เหมือนกัน มันเป็นการแสดงที่ยังไม่มีการเสนออย่างเป็นทางการยังไม่มีการติดต่ออะไร แต่พวกเขาว่าอีกสามคนนั่นอยากจะเล่นจนตัวสั่นและแทนที่จะรอให้ผมรักษาตัว พวกเขาเลือกหานักร้องนำมาแทนผม” เชนระบายความรู้สึกผ่านทางเฟซบุ๊กของเขาในช่วงนั้น

Lies, Deceit and Treachery – Smooth Up In Ya (Monsters of Rock Cruise )

เขาอ้างว่าการมาอยู่กับ “ร็อกสตาร์” กับเพื่อนสมาชิกทั้งอีกสามคนมีแต่การแทงข้างหลังกับละครน้ำเน่า

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้น เชนลบข้อความที่เขาเขียนในเฟซบุ๊กของตัวเองไป ส่วนสมาชิกคนอื่นก็ดูจะไม่ไยดีอะไรกับการลาออกของเชนมากนัก

นักร้องนำที่ไปเล่นใน เดอะมอนสเตอร์ออฟร็อกครุส แทนเชนก็คือ แอนดริว ฟรีแมน (Andrew Freeman) ซึ่งคุ้นเคยกับจิมมี เพราะเคยเป็นนักร้องนำวงลินซ์ม็อบที่จิมมีไปเล่นให้เป็นเวลายาวนานพอสมควร ซึ่งในตอนนั้นแอนดริวบอกว่าเขาไม่ได้คิดอะไรมากนัก เมื่อทางวงติดต่อมาว่านักร้องนำมีปัญหาไม่สามารถมาร้องนำได้ในงานนั้นเขาก็เลยมาช่วยร้องแทน

แอนดริวคร่ำหวอดในวงการมานาน เขามีชื่อเสียงในฐานะนักร้องนำวงลาสต์อินไลน์ (Last In Line) ที่มีอดีตสมาชิกวงดิโอยุคคลาสิกไลน์อัปมารวมตัวกัน ตอนที่เขาร้องเพลงให้กับวง เขาก็ทำวง เดวิลส์แฮนด์ (Devil’s Hand) ของตัวเองไปด้วย

แต่ยังไม่ทันได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันนัก วงก็มีปัญหาภายในและมาปะทุเมื่อสิ้นเดือนสิงหาคม ค.ศ. 2019 หลังแอนดริวรู้ว่ามิกแอบไปเล่นดนตรีกับมาร์ก ทอเรียน แห่งวงบุลเล็ตบอยส์ ในค่ำคืนวันที่ 27 สิงหาคม หลังจากนั้นก็มีข่าวว่าแอนดริวประกาศตัดขาดจากวง เขาพูดว่าวงจบสิ้นไปก่อนหน้านั้นแล้ว เขาแค่แถลงให้ชัดว่าเขาไม่มีส่วนร่วมกับวงอีกแล้วเท่านั้น โดยเขาเล่าว่า เหตุมันเกิดขึ้นนานแล้ว

“เราเคยมีการแสดงที่แคนาดา แต่เราไม่รู้ว่าลอนนีจะเข้าประเทศได้มั้ยเพราะเขาเคยมีคดีติดตัวในแคนาดาอยู่ แคนาดาเป็นประเทศที่เข้ายากถ้าคุณเคยมีประวัติกับทางตำรวจ และมันจะเปลืองเงินค่าเดินทางมากถ้าเราไปถึงสนามบินแล้วปรากฎว่าหนึ่งในวงเราเข้าประเทศไม่ได้ เราไม่มีเงินไปจ่ายเสียเปล่าขนาดนั้น ก็เลยคิดว่าน่าจะหามือเบสไปเล่นแทน แต่จิมมีกับมิกไม่เห็นด้วย เราก็เลยต้องยกเลิกการแสดงครั้งนั้น และมิกก็ตัดสินใจยุบวงไป จากนั้นผมก็ไม่ได้ติดต่อกับเขาอีกเลย เขาไม่ให้พวกเราใช้ชื่อ ไลส์, ดีซีต แอนด์ เทรซเชอรี มันก็จบเท่านั้น เราได้รับการติดต่อให้ไปเล่นที่เดนเวอร์ ซึ่งตอนแรกทางวงคิดว่ามันจะเป็นการแสดงอำลา ซึ่งผมไม่เห็นด้วย เราจะลาใคร? เรายังไม่ทันได้เริ่มต้นเลยด้วยซ้ำ เราไปที่นั่นก็แค่เล่นเพลงของบุลเลตบอยส์! ขณะเดียวกัน ผู้จัดการวงก็ติดต่อมิกกับคนในบุลเลตยอบส์เพื่อเอาสมาชิกคลาสสิกไลน์อัปกลับมาเล่นด้วยกัน เรากำลังออกทัวร์กับวงลินซ์ม็อบในต้นสิงหาคม แล้วจิมมี (มือกลอง เล่นกับวงลินซ์ม็อบด้วย) ก็ได้รับโทรศัพท์ติดต่อเรื่องรียูเนียน มิกออกจากวง เพื่อไปเล่นกับบุลเลตบอยส์ที่เขาเคยสาบานว่าจะไม่กลับไปเล่นกับวงนั้นอีก!”

นอกจากนี้แอนดริวยังเล่าถึงเพลงที่ทำไว้แต่ยังไม่ได้เอาออกมาให้ใครฟังว่า “เพลงมันออกมาดีเลยล่ะ ใครที่ได้ฟังก็ตื่นเต้นกันทุกคน มันคล้ายอัลบั้มฟรีกโชว์อยู่มาก ผมชอบนะเพราะว่ามันเป็นอัลบั้มของบุลเลตบอยส์ที่ผมชอบ ออกตลาดหน่อย แต่ก็มีการทดลองทำอะไรใหม่ ๆ บ้าง คล้ายแวนแฮเลนบ้าง ลอนนี เขียนเพลงได้เยี่ยมมาก บางทีออกตลาดไปหน่อยสำหรับผม แต่ว่ามันก็ไม่ได้เป็นสิ่งที่ผมคิดว่าจะได้ยินจากลอนนี มิก และ จิมมี เสียงกีตาร์แบบคลาสสิก เสียงกลองหนาแน่นแบบที่เท็ด เทมเปิลแมนชอบทำ ผมใช้เวลากับเพลงพวกนี้ไปโขอยู่ ทั้งร้อง เขียนเนื้อร้อง ทำนอง และเรียบเรียงมันเล็กน้อย เราทำเสร็จไปแล้ว 4 เพลง แต่พอทำเพลงที่ 5 มิกก็ลาออกจากวง แย่เลย มันคงไม่ได้ออกแล้วล่ะ บางทีอาจจะเขียนใหม่เป็นเพลงใหม่ไปเลย จิมมีเป็นเพื่อนผมมา 15 ปีแล้ว เขาเป็นคนดีมาก ผมเลยบอกเขาว่าให้เอาเพลงพวกนั้นไปทำกับบุลเลตบอยส์…”

แถมยังทิ้งท้ายไว้อีกว่าถึงแม้ มิก จิมมี และ ลอนนี จะเล่นเข้าขากันอย่างเหลือเชื่อบนเวที แต่พอไม่ได้เล่นดนตรีด้วยกันก็เข้ากันไม่ค่อยได้เลย มีปัญหากันตลอดเวลา ก็น่าเสียดายที่วงดนตรีคณะนี้ต้องจบลงก่อนจะมีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันให้แฟนเพลงได้ชื่นชมกันบ้าง

โฆษณา

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.